วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการเทรด Pin bar คืออะไร

      เทรดเดอร์ที่เป็นสาย Price action มักใช้แท่งเทียนรูปแบบ Pin bar ในการประการเทรดเป็นส่วนหลักๆกันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นรูปแบบที่เรียบง่าย และทรงประสิทธิภาพในการเทรด แต่ยังมักเห็นข้อผิดพลาดในการใช้รูปแบบ Pin bar อยู่บ่อยครั้ง ในบทความนี้จะมากล่าวอย่างละเอียดว่าข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการเทรด Pin bar นั้นมีอะไรบ้าง




#1 ไม่ดูแนวโน้ม
            สิ่งแรกที่เทรดเดอร์ควรพิจารณาเลยคือ ทิศทางของแนวโน้ม เราไม่ควรสวนเทรน อาศัยข้อได้เปรียบของการเทรดในช่วงที่ราคาเป็นแนวโน้ม เพื่อคอยเป็นแรงส่งให้ราคาปรับตัวไปในทิศทางที่เราคาดการณ์
            การใช้ Pin bar ในการเทรดนั้นควรอยู่ฝั่งเดียวกับแนวโน้มหลัก ไม่ควรสวนเทรน
          ไม่ควร
- แนวโน้มเป็นขาขึ้น แต่เจอ Bearish pin bar ก็ไม่ควรจะเปิด Short และตรงกันข้าม
- ถ้าแนวโน้มเป็นขาลง แต่เจอ Bullish pin bar ก็ไม่ควรจะเปิด Long
ควร
            - แนวโน้มเป็นขาขึ้น เจอ Bullish pin bar เปิด Long
          - แนวโน้มเป็นาขาลง เจอ Bearish pin bar เปิด Short

#2 ไม่ใช้กราฟรายวัน
            ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าตราบใดที่ยังเทรดในภาพรายวันไม่ได้ ก็ไม่มีทางที่จะลงไปเทรดภาพที่เล็กลงไปอีกได้ เนื่องจากภาพรายวันนั้นเป็นพื้นฐานของการเทรดที่สุดแล้ว
            เหตุผลก็เพราะว่าในภาพที่เล็กลงไป เช่นพวกราย 5 นาที หรือ 15 นาที นั้นจะเจอ Noise หรือสัญญาณหลอกบ่อยมาก เทรดเดอร์ที่ขาดประสบการณ์หรือทักษะที่มากพอก็จะโดนในส่วนตรงนั้นเล่นงานได้ง่ายดาย
            การใช้ภาพรายวันนั้นให้ความหมายที่ดีกว่า มีเวลาคิดและไตร่ตรองมากกว่า อีกทั้งสะท้อนพฤติกรรมของราคาได้อย่างมีนัยสำคัญ เทรดเดอร์ควรโฟกัสตรงนี้มากกว่า

#3 ไม่รอสัญญาณร่วม
            Pin bar จะเป็นสัญญาณเทรดที่มีประสิทธิภาพอย่างมาก ถ้าเกิดในช่วงที่ถูกที่และถูกเวลา ซึ่งการใช้ Pin bar ร่วมกับสัญญาณอื่นๆ อย่าง แนวรับ แนวต้าน , แนวโน้ม , และต่างๆ จะยิ่งช่วยให้โอกาสการชนะในการเทรดนั้นสูงยิ่งขึ้นอย่างมาก
            ถ้าให้เลือกใช้ Price action ได้มาหนึ่งตัวในเทรด ส่วนตัวจะขอเลือก Pin bar ในการนำมาเทรด เนื่องจากมันค่อนข้างโอเคอย่างมากในการเทรด … โชคดีในการเทรดทุกท่านนะครับ

ทีมงาน : forexthai.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น