วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

forex broker คืออะไร




forex broker คืออะไร

คำศัพท์คำสำคัญต่อไปคือคำว่า forex broker ซึ่งถือว่าเป็นคำที่มีความหมายอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้เรานั้นสามารถเทรด forex ได้นั่นเอง ดังนั้นเพื่อความเข้าใจอย่างถูกต้อง ผมอยากพาคุณไปศึกษากับคำว่า forex broker ไปพร้อมกันครับ ว่าคืออะไร และมีประโยชน์ มีความเกี่ยวข้องกับเราอย่างไรบ้าง

forex broker คืออะไร

forex broker คือ ตัวกลางเชื่อมต่อการซื้อขายระหว่างนักเทรดฟอเร็กซ์รายย่อย กับตลาดฟอเร็กซ์ เรียกง่ายๆว่า “นายหน้า” นั่นเอง ซึ่งเขาจะได้รายได้จากการที่เราทำรายการ ยิ่งเราเทรดบ่อยๆ พวก Forex Broker พวกนี้เค้าก็จะยิ่งชอบ เพราะไม่ว่าคุณจะเทรดได้กำไรหรือขาดทุน โบรกเกอร์ก็เก็บเงินเข้ากระเป๋าเรียบร้อยตั้งแต่คุณเปิดรายการซื้อขาย


นักเทรดฟอเร็กซ์รายย่อยไม่สามารถเทรดโดยตรงกับ Forex Markets ได้ จำต้องผ่านฟอเร็กซ์โบรกเกอร์ นั่นคือคุณจะสามารถเทรด forex ได้ ก็ต่อเมื่อเลือกสมัครสมาชิกกับบรรดา forex broker ทั้งหลายที่มีกันอยู่มากมาย เช่นที่ exness.com, fbs.com หรือ xm.com เป็นต้น ซึ่งตัวแทนก็มีตั้งแต่ที่มีความมั่นคงสูงไปจนกระทั่งตัวแทนห้องแถวครับ

ข้อดีของการมี forex broker

ข้อดีประการสำคัญของการมี forex broker คือ คุณต้องเข้าใจก่อนนะครับว่า ตลาดการเทรด forex นั้น ไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไป ทั้งผมและคุณเข้าไปทำการเทรดได้ยกเว้นเสียแต่ธนาคาร ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาตรงจุดนี้ระบบ forex broker จึงเข้ามาทำหน้าที่แทนเราและทำให้เราได้โอกาสในการเข้าไปเทรดเช่นเดียวกับทางธนาคารนั่นเอง

วิธีการง่ายๆในการเลือก forex broker

สำหรับขั้นตอนง่ายในการเลือก forex broker ที่ดีนั้น ผมขออนุญาตสรุปออกมาเป็นขั้นตอนอันกลั่นจากประสบการณ์ในการเลือก forex broker ด้วยตนเองเอามาฝากครับ


         1.ต้องมีภาษาไทย
        ถ้าforex broker ที่คุณกำลังจะสมัครเป็นสมาชิกไม่มีภาษาไทย อย่าสมัคร เพราะผมบอกเลยว่ามันจะค่อนข้างยุ่งยากมากในกรณีที่การฝากและการถอนเงินของคุณมีปัญหา ดังนั้นเลือกแบบเป็นภาษาไทยดีที่สุด

        2.ฝากถอนต้องง่ายและรวดเร็ว
        คุณไม่อาจรอจังหวะของการเทรดกราฟได้เป็นเดือนๆ เมื่อจังหวะมาถึง เงินทุนของคุณต้องพร้อม เพราะฉะนั้น เลือก forex broker ที่สามารถถอนเงินออกมาได้อย่างรวดเร็วจะดีที่สุด เชื่อผมครับ

        3.กราฟไม่ค่อยเกิดอาการรีโควทบ่อยๆ
        ถ้าคุณไม่เคยเทรด คุณจะไม่เข้าใจว่าอาการรีโควทมันคืออะไรและมันส่งผลต่อเราอย่างไร แต่ ผมบอกเลยครับว่า อาการนี้มันรุนแรงมาก เพราะมันสามารถทำให้กราฟที่เรากำลังทำกำไรอยู่พลิกกับกลายเป็นเรื่องของการขาดทุนได้เลย ดังนั้นโบรกที่มีคุณภาพ จะมักไม่ค่อยมีอาการรีโควทนี้บ่อยนัก คุณจึงมั่นใจได้ว่า ทุกๆการเทรดของคุณย่อมทำกำไรให้คุณอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เชื่อว่าถึงตรงนี้หลายๆคน ที่เป็นมือใหม่ หรือว่าเป็นมืออาชีพก็ตาม คงมีความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า forex broker ได้ดีมากยิ่งขึ้นกันแล้วนะครับ ดังนั้นลองนำข้อมูลนี้ไปปรับใช้กับการเทรดของคุณดูครับ

http://www.forexthai.in.th
============================================

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น